Friday, November 30, 2007

Sắp xuất bản: Nghề Luật - những nghĩ suy




Sau gần 1 năm tâm huyết, bản thảo được thực hiện trên cơ sở đồng tâm của 10 chuyên gia pháp lý đến từ những nẻo đường luật học khác nhau, cuối cùng thì cũng đã đến hồi đón nhận thành quả: Ấn phẩm "Nghề luật - những nghĩ suy" sẽ chính thức được phát hành vào cuối tháng 12 này.

Hy vọng, với sự ủng hộ của bạn đọc gần xa cuốn sách sẽ tới được với những người tri âm, tri kỷ!

Dự kiến buổi ra mắt sách với sự tham gia của tập thể tác giả, hãng luật tài trợ kinh phí, một số đại diện của các công ty, văn phòng luật sẽ diễn ra vào đầu tháng 1/2008 tại ĐH Luật Hà Nội.

Xin giới thiệu với bạn bè, thân hữu gần xa "Lời giới thiệu" cuốn sách này:

VÀI LỜI DẪN NHẬP

“Nghề luật – những nghĩ suy” được viết nên từ những dòng cảm nhận về nghề luật – về quá khứ, hiện tại và tương lai. Đó không chỉ là nghề luật nói chung, mà còn là nghề luật được nhìn và cảm nhận dưới các góc độ khác nhau từ nghề luật sư, quá trình lập pháp, hành pháp cho tới câu chuyện nơi công đường và cả giảng đường luật học.

Cho dù thật khó để ôm trọn những khía cạnh của nghề, song với những cảm nhận khách quan và trên hết đó là sự chân thành, các tác giả hy vọng được chia sẽ cho những ai đã, đang và sẽ đam mê nghề luật một vài điều nho nhỏ để cùng vui, buồn và hy vọng về nghề. Những bài viết như những đường chì đầu tiên trong bức tranh nghề luật, cho dẫu còn sơ lược, nhưng mong rằng từ những nét vẽ đấy sẽ giúp bạn đọc tiếp tục khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của nghề.

“Nghề luật – những nghĩ suy” như tên gọi của nó hy vọng sẽ kết nối được những dòng cảm nhận của không chỉ các tác giả mà còn cả những người đọc. Dòng nghĩ suy vẫn tiếp tục chảy mãi như sức sống của nghề luật, trong dòng chảy đó sẽ mãi sáng lên niềm tin và ước mong được cống hiến cho một xã hội công lý của những người theo đuổi nghề luật! Sự tự hào về những gian nan và cả về những hạnh phúc của nghề chính là động lực lớn nhất giúp các tác giả gửi gắm đôi dòng cảm nhận trong ấn phẩm này.

TM. Nhóm tác giả

Chủ biên

ThS. Nguyễn Bá Bình

Email: nguyenbabinhvn@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn về sự hỗ trợ tài chính của Hãng luật Phidenson

No comments: