Sunday, January 25, 2009

Người ta đi mãi thì thành đường thôi...



Những dòng chữ đầu năm với người Việt thường được trọng lắm. Nắn nót với từng con chữ, chợt nhớ câu nói tự năm nào của đại văn hào Lỗ Tấn: "Trái đất vốn chẳng có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi!".


Người ta đi mãi thì thành đường thôi... Năm mới đến, người người đều hướng về phía trước với những dự định và hoài bão. Những mong ước từ suy nghĩ rồi sẽ được trải rộng trên muôn nẻo cuộc sống đời thường. Vẫn biết sẽ có người thành công như ý, người cho là cũng được, người chưa thực sự hài lòng. Thì có hề chi, mong ước thì cứ mong ước, cuộc đời vẫn mãi là cuộc đời. Cứ nghĩ, cứ đi, để cùng nhau làm nên nhiều con đường mới đấy mới là điều đáng nói!


Người ta đi mãi thì thành đường thôi... Ước ao gì cho năm mới đây trong không gian đầy huyền ảo của thời khắc đầu năm? Nhìn những bóng đèn lung linh trong sương sớm bỗng chợt nghĩ: Hãy cứ đi trên con đường mình chọn và rồi nhiều niềm vui mới sẽ tới trong dọc chuyến hành trình hẳn là điều mơ ước của không chỉ riêng ai!

2 comments:

Nguyen Ba Binh - HLU said...

Linh hong@: Smile! Không dễ có được comment từ you, may mắn thay! Dám suy đoán 1 đại văn hào nổi tiếng bị mù quả không mấy người!!!

Papers said...

Có thể suy đoán tại thời điểm đó, Lỗ Tấn bị mù :)