Wednesday, August 5, 2009

Vậy là đã đến Sydney...

Sunset in Rose Bay - Sydney, Australia

Rốt cuộc, sau hơn 2 năm mình lại trở về Sydney. Lý ra bài viết này sẽ đầy màu sắc. Nhưng vì 1 sự kiện ngoài dự kiến, mọi thứ đành tạm để dịp khác.

Sau 2 ngày tới Syd, 1 cuộc từ giã mùa hạ (Vietnam) để tới với mùa đông xứ Úc cũng là lúc sự kiện ngoài dự kiến ập đến - tự dưng mình thấy kiệt sức và ốm - sốt. Sốt đùng đùng mấy ngày nay. Cứ toàn 39, 40 độ. Ốm đau xa nhà đã chán. Ốm sốt vào cái dịp H1N1 lại càng chán hơn. Mọi thứ triệu chứng đều bị nghi ngờ. Mình thì tự cho có lẽ là cảm lạnh (hehe, dân Vietnam thường hay làm thay việc bác sỹ!).

Công việc đang vào thì lại phải tạm ngừng, nhưng trong cái xui lại có cái may. Trận ốm này cho mình biết về tình trạng sức khỏe để có thể thích nghi và chiến đấu trong cả 1 chặng đường nghiên cứu dài hơi. Cũng không thể không nhắc đến giá trị của bạn bè. Số mình có vẻ may mắn về đoạn này, ở đâu cũng có thể gặp được bạn bè tốt. Tự dưng viết đến đây, mình lại nhớ đến câu thơ của NTT "Bạn bè ơi, nếu mà không các bạn. Ta như chai rượu đã cạn rồi..."!

2 comments:

Tu Anh said...

Chuc chong khoe han va moi chuyen suon se nhe.

NguyenBaBinh said...

Thank TA nhieu nhe! Minh da do hon, da di lam duoc 2 hom nay! Hi vong cuoc song se mim cuoi voi minh trong thoi gian nghien cuu tiep theo! Smile! Chuc ban may man nhe!