Saturday, December 20, 2008

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...




"Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui..."


"Và như thế tôi sống vui từng ngày. Và như thế tôi đến trong cuộc đời...".


Trong những ngày loay hoay với những suy nghĩ, rồi dự định, sáng cuối tuần ngồi một mình uống trà và nhìn ra mặt hồ phủ đầy sương mù, chợt nghĩ tới những lời thơ thật hay của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.


Đơn giản quá! Triết lý nhiều khi thật giản đơn! Chỉ vậy thôi, giữa những nỗi buồn, những lo toan, mỗi ngày hãy tự chọn cho mình một "niềm vui".


Có vẻ như càng ngày người ta mải đi tìm kiếm sự "phức tạp", quên mất hạnh phúc nhiều khi thật giản đơn! Lại nhớ chuyện ngày xưa... có những bài toán trầy trật với những phương sách phức tạp lại được giải theo một cách thật giản đơn...


Thì cũng thế, với tình yêu, đôi khi ngàn lời phức tạp không bằng một lời tỏ tình ngây ngô! Hạnh phúc cũng thế thôi! Vậy sao ngay cả vào những lúc không lối ra không tự chọn cho mình một niềm vui?!! Dù chỉ 1 niềm vui có được từ hồi tưởng hay từ cả mộng mơ - "tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy. để mắt em cười tựa lá bay..."!


Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
Để mắt em cười tựa lá bay

Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi
Đường đến anh em đường đến bạn bè
Tôi đợi em về bàn chân quen quá
Thảm lá me vàng lại bước qua

Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Cùng với anh em tìm đến mọi người
Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát
Để thấy tiếng cười rộn rã bay

Mỗi ngày tôi chọn một lần thôi
Chọn tiếng ru con nhẹ bước vào đời
Tôi chọn nắng đầy, chọn cơn mưa tới
Để lúa reo mừng tựa vẫy tay

Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim!

2 comments:

Anh Nhi said...

"tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy. để mắt em cười tựa lá bay..."!niềm vui sống của anh căng tràn quá, xin "vay" anh 1 ít cho busy time của e, để nó được " chợt biết vì sao tôi sống", mong anh luôn căng tràn hơi thở, để 1 ngày là 1 niềm vui.

Nguyen Ba Binh - HLU said...

Phong Nhi@: Không phải là "căng tràn quá" đâu em ạ! Smile! chỉ là anh thấy tâm đắc với triết lý của cố nhạc sỹ TCS thôi: đó là mỗi ngày hãy chọn 1 niềm vui!