Friday, December 26, 2008

Thức trong mơ, đêm mùa đông, Hà Nội ơi...


Đành mượn lời 1 bài hát thật hay để mở đầu cho 1 entry...


Hà Nội ơi, đêm mùa đông... dân luật học mà mê văn chương, thơ phú hình như là điều lạ thường. Dẫu sao, được là một trong những người lạ thường giữa cuộc đời với nhiều điều bình thường cũng là một hạnh phúc! Khô khan, chính xác với luật học và lãng du cùng đời thường có lẽ sẽ mang lại nhiều cảm xúc hơn thì phải!


Ơi, đêm mùa đông, Hà Nội thức trong mơ... lại thức để nghĩ suy miên man. Con người hạnh phúc hơn vạn vật ở chỗ biết nghĩ suy. Vậy hẳn rằng nghĩ suy cũng là niềm hạnh phúc!


30 tuổi, cái tuổi các cụ bảo là "tam thập nhi lập" - vẫn tự cho mình là người luôn biết đam mê, đam mê cả những thứ tưởng như không phù hợp thời thế, bỗng một ngày cuối năm nghĩ chuyện về quê... Về để tìm thêm những nhiệt huyết mới!


11 năm ở Hà Nội, lại thêm một đêm mùa đông tìm cái thú thức cùng Hà Nội. Lại nghe "Đêm mùa đông Hà Nội". Cảm giác vẫn như năm nào, cái lạnh vẫn như từ những năm cũ... Tuổi tác dĩ nhiên ngày một nhiều thêm, cuộc sống thì bận hơn, nhưng tâm hồn dường như vẫn thế!


Ơi, đêm mùa đông, Hà Nội buông hơi thở... nhớ lũ bạn thời thơ ấu chân đất, áo phong phanh trên cánh đồng chiều, thả diều, đốt rơm. Lại nhớ bạn bè thời sinh viên, những nem cuốn nướng Hàng Bông, càphê Hàng Hành, lang thang đêm mùa đông khắp 36 phố phường có lẽ sẽ theo ta suốt cả cuộc đời...


Ơi, đêm mùa đông, Hà Nội thức trong mơ... mùa đông ơi, Hà Nội ơi, dường như ta cũng "đang thức trong mơ"! Quê nhà, bạn bè ơi... sao gần mà xa quá. Ước mơ gần và cũng thật xa!

4 comments:

H2L_GEMINI said...

ua. Thay noi chi li, chi li.

Iris said...

Ơi đêm mùa đông, Hà Nội thức trong mơ...
Một trong những người lạ thường giữa cuộc đời với nhiều điều bình thường cũng là một hạnh phúc...

Ngọc Linh said...

Vợ ông cũng cho ông thức trong mơ thế à?

Ngô Long said...

Em thich doc may entry cua bac qua.. Nhung em se tang bac bai ...Em hay ngu di cua Trinh cong Son,.