Thursday, October 30, 2008

Viết tặng những nỗi buồn...

Tặng em - những nỗi buồn của tôi!

Nghe như vô lý khi viết tặng những nỗi buồn! Nhưng đôi khi lại thấy vui vui khi tự nghĩ nỗi buồn như một người tình tuyệt vời nhất của mỗi chúng ta. Thực sự đi cùng ta đến chân trời góc bể, tới đầu bạc răng long mà nào cần chi một lời thề thốt. Vậy thì sao ko dành đôi lời để tặng em - những nỗi buồn của tôi!


Tặng em - những nỗi buồn của tôi! Cuộc đời tôi, như vô vạn cuộc đời có thể tự ví như một phép cộng của niềm vui, sự vô cảm và những nỗi buồn. Tôi là người lạc quan, thường tự bông đùa "đời mình" để biến cả những nỗi buồn thành niềm vui - có lẽ những lúc thế tôi đã vô tình làm tổn thương "những nỗi buồn"! Đôi khi nghĩ lại, tôi bỗng buồn để... bù đắp em - những nỗi buồn của tôi!


Tặng em - những nỗi buồn của tôi! Tôi tự ví mình như một kẻ lang thang trong cuộc đời... Lang thang để tìm niềm vui và nhiều khi tôi đi tìm em - những nỗi buồn! Dầu tôi biết, người đời dẫu gặp em nhiều hơn niềm vui nhưng họ thường dằn vặt và hắt hủi em. Tôi mong mình đc khác họ - tôi đi tìm em, để hiểu hơn về những nỗi buồn và lại quý thêm những niềm vui!


Tặng em - những nỗi buồn của tôi! Tôi gặp em sau những nụ cười, gặp em sau những cuộc vui, gặp em sau cả những vinh quang... Tôi tặng em gì đây, ngòai những lời sáo rỗng, có lẽ... tôi đã tặng gần như cả đời mình cho em! Vì niềm vui,... có mấy đâu!


7 comments:

Sài gòn mu*a!!! said...

tôi tặng em j đây?một nụ cười cho nỗi buồn đi anh!cươi vì nỗi buồn là bạn ?vô lý wé!

Mộc Miên & A Pao said...

Niềm vui... có mấy đâu, nên không tặng niềm vui. Vậy chỉ tặng cái gì mình có nhiều thôi à! Phải không bác?

Iris said...

Nỗi buồn thì vẫn nhiều hơn niềm vui. Hẳn là như thế. Nhưng ít nghĩ đến nó thì vẫn tốt hơn. Cứ để mặc cho nỗi buồn nó tủi thân một tí, vì đôi khi, nó đã làm mình tủi thân nhiều tí rồi.
Em thì, trân trọng những nỗi buồn có giá trị để sau nó, mình mạnh mẽ hơn, sống đẹp hơn, nhưng có lẽ, sẽ không dành tặng điều gì cho nó_như một món quà. Bởi xét một khía cạnh nào đó, Nỗi buồn bản thân nó đã là một món quà _ món quà của sự trường thành và bao dung.
Chúc thày nhiều may mắn và niềm vui !!!

Nguyen Ba Binh - HLU said...

Rita_kim@, Mộc Miên@: "tôi tặng gì cho em đây?... có lẽ, tôi đã tặng gần như cả cuộc đời cho em. Vì niềm vui,... có mấy đâu". Smile! Cảm ơn vì đã đồng cảm!
Julie@: Thank em vì những ý nghĩ thật thú vị. Chỉ có điều, em cũng nên tặng gì đó cho "nỗi buồn"! Smile!

黎凤 said...

Loi van viet day cam xuc. Dung la neu khong co noi buon thi chung ta chang bao gio hieu het duoc gia tri cua niem vui. Anh la mot nguoi that su nhay cam voi tung cam xuc cua cuoc doi...Mong anh mai lac qua va gap may man...

Anh Nhi said...

quả là 1 entry nhiều ý nghĩa cho anh và cho 1ai đó được anh tặng, em không bất ngờ lắm, nhưng không nghĩ là nó đến với anh nhanh thế ;)

Nguyen Ba Binh - HLU said...

phuongJolie@: Smile, Thank em vì ở tận China vẫn đồng cảm với VN!
Phong Nhi@: "em ko bất ngờ lắm, nhưng...", đoạn này nghe chừng khó hiểu! Smile!